TOP 20 FONT CHỮ TRONG POWERPOINT PHỔ BIẾN VÀ ĐẸP NHẤT

SlideZ gợi ý cho bạn top 20 font chữ trong powerpoint phổ biến và đẹp nhất góp phần gây ấn tượng với người xem.

Bên cạnh cấu trúc và cách trình bày nội dung trong thiết kế slide powerpoint, việc lựa chọn một font chữ phù hợp cũng rất quan trọng. Điều này góp phần làm nên một bài thuyết trình ấn tượng và thu hút. Trong bài viết này, SlideZ sẽ gợi ý cho bạn top 20 font chữ trong powerpoint phổ biến nhất. 

SlideZ gợi ý cho bạn top 20 font chữ trong powerpoint phổ biến và đẹp nhất góp phần gây ấn tượng với người xem.

Top 20 font chữ trong powerpoint phổ biến và chuyên nghiệp

Một bài thuyết trình thành công là bài thuyết trình sử dụng font chữ phù hợp. Các font chữ phổ biến sẽ giúp bạn tránh được tình trạng bị lỗi font chữ khi chuyển tệp powerpoint từ máy tính này sang máy tính khác. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quá trình tìm kiếm font chữ lý tưởng, trong bài viết này là 20 font chữ Việt hóa phố biến và đẹp nhất trong powerpoint.

1. Times New Roman

Font chữ huyền thoại – Times New Roman đã quá đỗi quen thuộc với tất cả mọi người. Đây là một trong những kiểu chữ phổ biến và truyền thống nhất. Times New Roman là font có chân, mang thiết kế cổ điển. Vì vậy, font chữ này thường dùng cho những văn bản trang trọng, chuyên nghiệp. Times New Roman phù hợp cho cả tiêu đề và nội dung chính trong thiết kế Powerpoint.

Times New Roman là một trong những font chữ truyền thống và phổ biến nhất, được dùng cho văn bản trang trọng.

2. Aptos

Aptos được tạo ra bởi nhà thiết kế kiểu chữ nổi tiếng – Steve Matteson. Font chữ này được tạo thành từ các hình dạng hình học khác nhau. Font có nét đậm, rõ ràng, có tính định hướng và ràng buộc. Khi sử dụng font chữ này, văn bản của bạn sẽ có được mức độ dễ đọc cao hơn, chuyên nghiệp và tinh tế.

Font chữ Aptos mang tính dễ đọc cao, chuyên nghiệp và tinh tế.

3. Calibri

Tiếp tục là một kiểu chữ huyền thoại thuộc họ sans-serif – Calibri. Đây là font chữ quen thuộc mà chắc hẳn ai sử dụng Microsoft Office cũng đều biết tới. Font chữ này được thiết kế theo phong cách nhân văn và hiện đại, thể hiện tính lịch sự trong văn bản trình chiếu.

Font chữ Calibri cũng là một trong những font chữ huyền thoại, quen thuộc với dân Microsoft Office.

4. Tenorite

Tenorite là một font chữ không chân, mang đường nét truyền thống nhưng hiện đại hơn font Times New Roman. Font chữ có chiều dài ký tự rộng, dấu câu đậm và rõ ràng. Font chữ này phù hợp với các chủ đề thuyết trình ấm áp và thân thiện.

Font chữ Tenorite được thiết kế theo phong cách truyền thống nhưng vẫn mang hơi hướng hiện đại.

5. Oswald

Bộ font chữ Oswald là một font không chân, được thiết kế theo phong cách cổ điển tượng trưng cho trường phái Alternate Gothic. Font chữ có sự linh hoạt, phù hợp với mọi yêu cầu về kích thước, dễ dàng áp dụng vào mọi bài thuyết trình.

Bộ font chữ trong powerpoint – Oswald được nhiều người ưa chuộng bởi sự linh hoạt, phù hợp với mọi yêu cầu về kích thước.

6. Dancing Script

Một trong những font chữ trong powerpoint đẹp không thể không nhắc tới Dancing Script. Đây là bộ font chữ có đường nét sống động và hơi nghiêng một chút. Đường nét chữ có nét thanh nét đậm tạo cảm giác mềm mại, lả lướt, tạo làn gió mới cho bài trình chiếu của bạn.

Dancing Script là font chữ độc đáo, đường nét mềm mại tạo cảm giác sống động, tươi mới cho bài trình chiếu.

7. Playfair Display

Playfair Display là một trong những font chữ trong powerpoint đẹp, ấn tượng. Font chữ có cấu tạo từ các đường kẻ mỏng, dày kết hợp cùng với đường cong mềm mại. Playfair Display  phù hợp với phong cách thanh lịch, sang trọng. Đặc biệt, font chữ này hợp nhất để làm tiêu đề chính của bài thuyết trình.

Playfair Display được yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch.

8. Arial

Arial cũng được xếp vào những font chữ trong powerpoint phổ biến nhất. Đây là một kiểu chữ không chân hiện đại, đơn giản và tiêu chuẩn. Nó có khả năng thích ứng kinh hoạt với nội dung của văn bản liên tục. Đặc biệt, Arial có độ đọc tốt ở các kích cỡ khác nhau tạo cảm giác rõ ràng, dễ nhìn cho khán giả.

Arial là font chữ hiện đại, rõ ràng, có thể đọc tốt ở các kich thước khác nhau.

9. Mali

Mali mang đặc điểm đặc biệt khi được lấy cảm hứng từ nét chữ viết tay của học sinh. Đây còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét chữ Thái Lan và Latinh. Mẫu chữ này nhỏ gọn, dễ thương nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Kiểu chữ Mali toát lên vẻ vô tư, chất phác khi được lấy cảm hứng từ nét chữ viết tay của học sinh lớp 6.

10. Lato

Lato là một kiểu chữ Sans serif được ra mắt vào năm 2010. Đến nay, Lato vẫn được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng thường xuyên trong mọi thiết kế. Font chữ này mang đến cảm giác ấm áp với đường nét bo tròn nhẹ cùng thiết kế cổ điển sang trọng. Bởi vậy, Lato không chỉ giúp bài thuyết trình đẹp mắt mà còn chuyên nghiệp.

Lato gây ấn tượng với nét bo tròn nhẹ và nét cổ điển tạo cảm giác ấm áp, sang trọng.

11. Montserrat

Montserrat là một font chữ Việt hóa rất được lòng dân thiết kế. Font có đường nét đơn giản, dễ đọc nhưng không kém phần độc đáo và hiện đại. Font chữ này phù hợp nhất với các bài thuyết trình về công nghệ, khoa học,…

Montserrat mang nét đẹp tối giản nhưng hiện đại và rất độc đáo.

12. Gotham

Gotham là dạng font chữ sans-serif được nhà thiết kế Tobias Frere-Jones hợp tác với Jesse Ragan phát hành vào năm 2000. Đây là font chữ được thiết kế dựa trên cảm hứng kiến trúc ở thế kỉ XX. Font chữ này thích hợp để dùng cho các tiêu đề chính, phụ tạo nên cảm giác lịch sự, trang trọng cho văn bản.

Font chữ Gotham mang vẻ đẹp lịch sự, trang trọng, được lấy cảm ứng từ phong cách kiến trúc ở thế kỉ XX.

13. Sagona

Tiếp theo là một font chữ có chân, được khá nhiều người ưa thích dùng trong thiết kế slide – Sagona. Kiểu chữ này mang vẻ đẹp cổ điển, bao gồm các đường nét thẳng và uốn lượn kết hợp.

Sagona mang đến vẻ đẹp mới mẻ cho bài thuyết trình với nét cổ điển, độc đáo.

14. Vollkorn

Vollkorn là bộ phông chữ Việt Hóa không chân cực đẹp. Nó gây ấn tượng với các đường nét khỏe khoắn, dứt khoát. Bạn có thể dùng font chữ này trong tiêu đề hoặc phần nội dung đều phù hợp.

Vollkorn mang phong cách khỏe khoắn, dứt khoát, phù hợp với cả phần tiêu đề và nội dung văn bản.

15. Open Sans

Open Sans là kiểu chữ sans-serif được thiết kế bởi Steve Matteson và được ủy quyền bởi Google. Font chữ có độ rộng và chiều cao lớn, có thể dễ đọc trên màn hình lớn và kích thước nhỏ. Đây là font chữ đã được Việt hóa để phù hợp với bộ gõ tiếng Việt. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn và sử dụng trên mọi phần mềm, ứng dụng của Windows.

Open Sans là font chữ hiện đại, không chân, đã được Việt hóa giúp bạn dễ dàng sử dụng.

16. Georgia

Georgia là một font chữ trong Powerpoint không mấy nổi bật nhưng lại thích hợp cho bài thuyết trình. Font này là một kiểu chữ La Mã mang nét cổ điển, sang trọng. Bạn có thể sử dụng linh hoạt Georgia cho bất kỳ loại bản trình bày nào, từ tiêu đề đến nội dung chính.

Georgia mang nét đẹp của một kiểu chữ La Mã cổ điển, dễ dàng sử dụng cho tiêu đề hay nội dung chính.

17. Adelle

Adelle là font chữ được phát triển bởi Adobe, cực thích hợp cho thiết kế tạp chí và bài thuyết trình. Font chữ này có chân nhưng lại rất linh hoạt và đa dụng trong powerpoint. Nó có khả năng hiển thị xuất sắc, rõ nét và dễ nhìn. Adelle có thể dùng làm tiêu đề hay nội dung đều giúp tạo điểm nhấn mạnh mẽ.

Adelle là một font chữ trong powerpoint phổ biến, rất kinh hoạt, đa dụng và dễ nhìn.

18. Bebas Neue

Bebas Neue là một trong những kiểu chữ thông dụng và quan trọng đối với Designer. Font chữ này có 5 kiểu chữ đa dạng nhưng chỉ hiển thị ở dạng in hoa. Do đó, kiểu chữ này không thích hợp cho văn bản nội dung, lý tưởng nhất khi dùng làm tiêu đề.

Bebas Neue là font chữ tuyệt đẹp nhưng chỉ thích hợp làm tiêu đề, không phù hợp cho văn bản nội dung.

19. Lobster

Nếu bạn đang tìm một font chữ phá cách, mới lạ thì Lobster là lựa chọn hoàn hảo. Tuy trông có vẻ hơi cồng kềnh nhưng nó lại rất nổi bật và mạnh mẽ hơn các font chữ khác, nhưng vẫn không kém phần mềm mại và uyển chuyển. Font chữ này thích hợp với các chủ đề nhà hàng, thương mại,…

Font chữ Lobster mang cá tính mạnh mẽ nhưng vấn không kém phần mềm mại, uyển chuyển.

20. Poppins

Poppins là một font chữ trong powerpoint được ra đời vào năm 2014. Đây là một font chữ đặc biệt bao gồm 18 kiểu đậm, nhạt khác nhau. Font chữ này có tính đa dạng cao, được đông đảo người dân trên toàn cầu sử dụng. Poppins phù hợp với cả tiêu đề và nội dung chính, giúp bài thuyết trình thú vị và hài hòa hơn.

Poppins là font chữ được ưa chuộng rộng rãi, phù hợp với nhiều kiểu văn bản.

Trên đây, SlideZ đã tổng hợp cho các bạn 20 font chữ trong powerpoint phổ biến và đẹp nhất mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng bài viết có ích với bạn và giúp bạn tìm được một font chữ phù hợp với bài thuyết trình của bạn. Theo dõi SlideZ để tiếp tục cập nhật những bài viết hấp dẫn khác nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *