HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HIỆU ỨNG MORPH TRONG POWERPOINT

Hiệu ứng Morph là một hiệu ứng mới, được cung cấp đặc quyền cho các phiên bản Office 365, Office 2016 và 2019. Hiệu ứng này mang đến sự chuyển cảnh linh hoạt, uyển chuyển cho bài thuyết trình. Trong bài viết này, SlideZ sẽ hướng dẫn sử dụng hiệu ứng Morph trong Powerpoint đơn giản nhất. 

Hiệu ứng Morph PowerPoint là gì?

Hiệu ứng Morph là một tính năng trong Microsoft PowerPoint giúp bạn tạo các chuyển động mượt mà và tự nhiên giữa hai trang trong bài thuyết trình. Nó cho phép bạn tạo ra các hiệu ứng chuyển động động học giữa các trạng thái khác nhau của các đối tượng trong các trang liên tiếp. Điều này giúp làm cho bài thuyết trình của bạn trở nên sinh động hơn và thu hút sự chú ý của khán giả.

Điều thú vị khi sử dụng hiệu ứng Morph là bạn có thể biến đổi bất kỳ phần tử nào hiện có trên slide của mình với khả năng là gần như vô hạn. Từ văn bản, hình dạng, màu sắc, hình ảnh, biểu tượng, SmartArt, WordArt, thậm chí cả bảng và biểu đồ, bạn có thể tạo hoạt ảnh cho tất cả chỉ bằng cách bấm vào nút Morph tiện lợi đó. Dưới đây là ví dụ về bản trình chiếu PowerPoint được tạo bằng tính năng Morph mới của PowerPoint.

Với Morph, bạn không còn cần phải sử dụng các hiệu ứng phức tạp vốn đã khá rắc rối đối với những người chuyên không rành về PowerPoint. Morph cho phép bạn tạo các hoạt ảnh mang lại cảm giác liên tục liền mạch. Nó khiến người xem nghĩ rằng bạn đã tạo bản trình chiếu bằng phần mềm chỉnh sửa video tiên tiến chứ không phải PowerPoint.

Vấn đề là bạn cần lên kế hoạch cho các đối tượng trong slide của mình chúng sẽ biến đổi như thế nào từ dạng hoặc vị trí này sang dạng khác để có thể thu hút sự chú ý của khán giả một cách hiệu quả.

Cách sử dụng hiệu ứng Morph trên PowerPoint?

Với người dùng đăng ký Office 365, Office 2016 và 2019, họ sẽ được cung cấp đặc quyền truy cập hiệu ứng Morph PowerPoint. Nó giúp người dùng tạo bản trình chiếu chuyên nghiệp và bắt mắt một cách dễ dàng mà không cần nhiều kỹ năng xử lý.

Video cách sử dụng hiệu ứng Morph trên PowerPoint

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *